Lynk & Co 08 – CUV Hybrid cỡ D sắp bán tại Việt Nam

Dải sản phẩm của Lynk & Co tại Việt Nam chuẩn bị được mở rộng với mẫu CUV cỡ D mang tên 08. Sở hữu công nghệ hybrid sạc ngoài (PHEV) mạnh mẽ và thiết kế khác biệt, Lynk & Co 08 hứa hẹn sẽ là một làn gió mới trong phân khúc vốn quen thuộc với những cái tên như Hyundai Santa Fe hay Kia Sorento.

Theo thông tin từ các đại lý, Lynk & Co 08 đã bắt đầu nhận đặt cọc và dự kiến sẽ ra mắt thị trường vào khoảng đầu quý III năm nay. Mẫu xe sẽ được nhập khẩu nguyên chiếc từ Trung Quốc, tương tự “đàn anh” 09 đã được phân phối trước đó.

Với kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.820 x 1.915 x 1.685 mm và trục cơ sở 2.848 mm, Lynk & Co 08 định vị rõ ràng trong phân khúc CUV-D, cạnh tranh trực tiếp với Mazda CX-8, Hyundai Santa Fe, Kia Sorento hay Skoda Kodiaq.

Thiết kế khác biệt và đậm chất tương lai

Lynk & Co 08 mang một ngôn ngữ thiết kế độc đáo, khó tìm thấy ở các đối thủ trong cùng phân khúc tại Việt Nam. Sự khác biệt thể hiện rõ ở phần trụ C vuốt thấp theo phong cách coupe-crossover thời thượng. Phần đầu xe được tạo hình bởi những đường nét bo tròn, kín đáo theo xu hướng xe điện, trong khi phần đuôi lại sử dụng các đường cắt góc cạnh, dứt khoát, tạo nên một tổng thể vừa mềm mại vừa mạnh mẽ.

Công nghệ Hybrid sạc ngoài với sức mạnh ấn tượng

Dù cấu hình chính thức tại Việt Nam chưa được công bố, thị trường Trung Quốc cho thấy sức hấp dẫn của Lynk & Co 08 khi tất cả phiên bản đều là loại hybrid sạc ngoài (PHEV).

Hệ truyền động kết hợp giữa máy xăng tăng áp 1.5L và một hoặc hai mô-tơ điện. Phiên bản dẫn động cầu trước có tổng công suất khoảng 245 mã lực, trong khi phiên bản cao cấp nhất với hai mô-tơ (AWD) có thể sản sinh tổng công suất lên tới 593 mã lực và mô-men xoắn 905 Nm.

Điểm đáng chú ý nhất là khả năng vận hành thuần điện. Với hai tùy chọn pin dung lượng 21,2 kWh và 39,6 kWh, xe có thể di chuyển quãng đường tương ứng 102 km và 185 km (tiêu chuẩn WLTC) mà không cần dùng đến động cơ xăng.

Nội thất tối giản và giàu công nghệ

Khoang lái của 08 mang đậm hơi hướng xe điện với sự tối giản và tập trung vào công nghệ. Nổi bật là màn hình cảm ứng trung tâm kích thước 15,4 inch và đồng hồ tốc độ kỹ thuật số 12,3 inch. Các tiện nghi đáng chú ý khác bao gồm toàn bộ ghế bọc da, ghế lái chỉnh điện 8 hướng và hệ thống lọc không khí.

Tại Trung Quốc, Lynk & Co 08 có 6 phiên bản với giá quy đổi từ 25.760 – 34.500 USD. Mức giá này khi về Việt Nam sẽ là một ẩn số thú vị khi đặt cạnh các đối thủ như Santa Fe (1,029 – 1,369 tỷ) hay CX-8 (949 – 1,129 tỷ đồng).

5/5

Bài viết liên quan

Để lại một bình luận